Pampagising sa taong nananaginip ng gising

Una palang alam ko naman na walang pag-asa. Di ko na kailangan itanong, sinasabi na to ng kilos mo pero pinili ko parin magtanga-tangahan.

“Nakita ko syang online ngayon ah. Bakit di man lang nya ako kinausap?” – Puso 
“Di naman nya obligasyon na kausapin ka tuwing mag-oonline sya” – Isip

“May kinakausap pa pala syang iba bukod sakin” – Puso
“Di lang naman ikaw KAIBIGAN nya” – Isip

“Nag-usap kami ngayon” – Puso
“Nabobored kase sya” – Isip

“Di na nya ako nireplyan” – Puso
“Kase nandyan na yung inaantay nya” – Isip

“Close sila?” – Puso
“Wala ka namang karapatan magselos” – Isip

“Bakit hindi ako?” – Puso
“Kase hindi ikaw sya” – Isip

“Mas kilala ko siya” – Puso
“Hindi ka nya kilala” – Isip

“Hanggang kaibigan lang ba talaga tingin nya sakin?” – Puso
“Hanggang kaibigan lang talaga. Nothing more than that.” – Isip

“Ang sakit pala talaga” – Puso
“Umasa ka eh” – Isip

“Ayoko na” – Puso
“Pahinga ka muna, ako na bahala sayo. Tutulungan kita” – Isip

Masakit man isipin, pero kailangan kong tanggapin dahil yun ang totoo. Sana kung paano ako nafall sa kanya sana ganun din kadaling magmove-on.

 

 

 

 

Leave a Reply

